วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

โอเอซิส ซีเวิลด์ ความฝันวัยเด็กที่กลายเป็นจริง ณ จันทบุรี

โอเอซิส ซีเวิลด์ ความฝันวัยเด็กที่กลายเป็นจริง ณ จันทบุรี

 
โอเอซิส ซีเวิลด์ จ.จันทบุรี เป็นสถานที่สำหรับเปิดแสดง โลมาโชว์ ให้คุณได้สัมผัสถึงความฉลาดและความน่ารักของเหลาโลมา 2 โลมาสายพันธุ์ไทย เจ้าโลมาหัวบาตรที่น่ารักและเจ้าโลมาปากขวดหรือโลมาสีชมพูที่หาชมได้ค่อนข้างยาก
 
จุดเริ่มต้นของ โอเอซิส ซีเวิลด์ นั้นเริ่มจากคุณวิชัย วัฒนพงศ์ หรือที่คนในพื้นที่เรียกกันว่าลุงแดง ลุงแดงเป็นคนในพื้นที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ซึ่งนั้นเป็นอำเภอที่อยู่ติดกับทะเลประชากรส่วนมากนั้นจึงทำอาชีพด้านประมง และลุงแดงมักจะเห็นโลมาว่ายมาติดอวนของชาวประมงอยู่บ่อยครั้ง โลมาที่ว่ายมาติดอวนของชาวประมงนั้นก็จะถูกชาวประมงฆ่าและนำมาชำแหละ เนื้อขายในราคากิโลกรัมละ 20-30 บาท ลุงแดงได้เห็นเข้าก็เกิดความรู้สึกสงสารต่อโลมาเหล่านั้นมาก และเกรงว่าถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไปโลมาไทยอาจสูญพันธ์ก็เป็นได้ ลุงแดงจึงเกิดความคิดที่จะช่วยอนุรักษ์โลมาไทยเหล่านี้ขึ้น ในช่วงปลายปี 2531 ลุงแดงจึงได้เริ่มศึกษาและทดลองนำโลมามาเลี้ยงดู โดยนำโลมาที่มาติดอวนของชาวประมงมาทดลองเลี้ยงในบ่อเลี้ยงกุ้งที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เป็นการชั่วคราว
 
ในขณะที่ดูแลในเรื่องของสุขภาพและคอยรักษาบาดแผลของโลมานั้นที่เกิดจากการติดอวนจนหายดีแล้ว ในช่วงที่ลุงแดงเลี้ยงดูโลมาเหล่านี้นั้นอย่างใกล้ชิด ก็ได้เห็นความฉลาดแสนรู้และความน่ารักของมัน ผ่านไป 20 วันโลมาก็ได้เรียนรู้ที่จะว่ายมากินอาหารจากมือของลุงแดงเอง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายแนวความคิด การการเผยแพร่ ความสามารถ ความคิด ความฉลาด ความน่ารัก ของโลมา ในรูปแบบโลมาโชว์ไปสู่สายตาประชาชนอื่นๆ
 
ซึ่งแนวคิดนี้เป็นจริงได้เมื่อปี 2533 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2533 โอเอซีส ซีเวิลด์ จึงได้เปิดดำเนินการและจดทะเบียนได้ในนาม บ.โอเอซีส ซีเวิลด์ แต่ในปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บ.ไทยดอลฟินแนเรียม แต่ก็ยังคงเปิดการแสดงโลมาในชื่อ โอเอซิส ซีเวิลด์ เหมือนดั่งเดิม และโลมาโชว์ของ โอเอซีส ซีเวิลด์ นั้นยังถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย ที่บริหารงานโดยคนไทยเองทั้งหมด ตั้งแต่ผู้บริหารไปจนถึงครูฝึกโลมา โอเอซิส ซีเวิลด์ มีรายการโชว์โลมามากกว่า 30 รายการ ไม่ว่าจะเป็นโลมากระโดดลอดห่วง กระโดดสูงเหนือผิวน้ำแล้วบิดตัวกลางอากาศ โลมากระโดดสูงเหนือผิวน้ำ และอีกหนึ่งการแสดงที่โอเอซีส ซีเวิลด์แห่งนี้ภูมิใจเสนอคือ สกีโลมาซี่งเป็นการแสดงที่ได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของเทรนเนอร์กับโลมา 2 ชีวิต ที่พากันสกีโชว์ไปรอบๆสระแสดงให้ท่านผู้ชมหลายท่านการันตีว่าการแสดงที่ โอเอซีส ซีเวิลด์ ไม่ด้อยไปกว่าต่างประเทศแม้แต่น้อย ซึ่งการแสดงดีๆเหล่านี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จากการฝึกซ้อมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งสิ่งก็คือ ความรัก ความเอาใจใส่ ที่ทีมงาน โอเอซิส ซีเวิลด์ ทุกคนมีให้กับโลมาจากใจจริง จ.จันทบุรี
รอบการแสดงโลมา (รอบละประมาณ 40 นาที)

- 09.00 น. - 11.00 น. - 13.00 น. - 15.00 น. - 17.00 น.

วันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเพิ่มรอบแรกคือ 07.00 น.

อัตราค่าเข้าชมโลมาโชว์

- ผู้ใหญ่ 130 บาท/คน

- เด็ก 80 บาท/คน

- ผู้ใหญ่(ต่างชาติ) 300 บาท/คน

- เด็ก(ต่างชาติ) 200 บาท/คน

ติดตามความน่าตื่นตาตื่นใจได้อีกมาที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น