วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แวะมาท่องเที่ยวกันได้ที่...หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี

 แวะมาท่องเที่ยวกันได้ที่...หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี 

หาดแหลมเสด็จ จังหวัดจันทบุรีแห่งนี้อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่โดยประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เงียบสงบมากบรรยากาศก็ร่มรื่น เต็มไปด้วยทิวสนทะเล กลิ่นไอทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด เหมาะสำหรับการมาตั้งเต็นท์พักแรมอย่างมาก โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ งานป่าไม้ศูนย์พัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน โทร. 039-369-237

ทิวสนรื่นรมย์ ชมหาดทรายสุดแสนจะสะอาดตา โอบล้อมด้วยแผ่นฟ้าสวยสดใส บรรยากาศริมหาดแหลมเสด็จโดยรอบมักจะเต็มไปด้วยรถซาเล้งของเหล่าพ่อค้าแม่ขายมากมายที่ขับเข้ามาจอดขายอาหารและเครื่องดื่มให้กับเหล่านักท่องเที่ยวซึ่งเป้นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวมาให้ด้านอาหารการกิน บนชายหาดจังหวัดจันทบุรีแห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยต้นสนอยู่จำนวนมาก ต้นสนที่เรียงรายไปตามแนวชายหาดช่างดูงดงามรื่นรมและเย็นสบายเหลือเกิน โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะมาจับจองที่นั่งของตนแล้วเสร็จแล้วปูเสื่อพักผ่อนบนหาดทรายใต้ร่มเงาของต้นสน ส่วนใครที่ชื่นชอบในการเล่นน้ำทะเล ก็สามารถลงเล่นน้ำในจุดนี้ได้เลยอย่างเต็มอิ่มจุใจสาดน้ำว่ายน้ำใสอย่างเต็มที่ แหลมเสด็จเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรีเลยทีเดียว
 
 
 
แล้วเมื่อปี พ.ศ. 2523 สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ทรงได้เสด็จมาปลูกต้นไม้ ณ ชายหาดจังหวัดจันทบุรีแห่งนี้ จึงเป็นที่มาของชื่อว่าหาดแหลมเสด็จ ชายหาดสีขาวแสนสดใส กินพื้นที่กว้างใหญ่มากไปถึง2-3กิโลเมตร อีกทั้งในช่วงพฤศจิกายน-เมษายน คลื่นทะเลจะมีความสงบอย่างมากเหมาะแก่การลงเล่นน้ำอย่างยิ่ง แต่ในฤดูมรสุมนั้น คลื่นลมจะแรงมาก น้ำทะเลค่อนข้างขุ่นจึงไม่เหมาะกับการเล่นน้ำสักเท่าไร นอกจากนี้ในบริเวณใกล้ๆกันก็ยังมีจะสวนรวมพันธุ์ไม้มงคลทั้ง77จังหวัด โดยมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้นและตลอดเส้นทางที่แสนร่มรื่นของป่าชายหาด แล้ว นอกจากนี้ลักษณะของชายหาดแห่งนี้ยังเป็นแนวเส้นโค้งเป็นรูปเสี้ยวพระจันทร์ หาดทรายสะอาดและน้ำทะลก็สวยใส เป็นหาดทรายที่เงียบสงบดีเหมาะกับหรับคนชอบความสงบ เพราะฉะนั้น นักท่องเที่ยวที่อยากดื่มด่ำกับการพักผ่อนริมหาดแสนสงบที่อบอวลด้วยกลิ่นอายทะเลและความร่มรื่นของทิวสน ไม่ได้มาเยือนสักครั้ง...คงไม่ได้แล้ว มากันเลยที่หาดแหลมเส็ดจ จังหวัดจันทบุรี

มาท่องเที่ยวกันอีกนะที่  http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น