วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หาดคุ้งวิมาน หาดงาม ถนนสวย จันทบุรี

หาดคุ้งวิมาน หาดงาม ถนนสวย จันทบุรี

 
หาดคุ้งวิมานจังหวัดจันทบุรีแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีน้ำทะเลที่ใสสะอาดบรรยากาศแสนเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนเงียบๆฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งและสูดกลิ่นอายทะเลให้สดชื่นไปเลย ที่ตั้งของหาดคุ้งวิมานนี้อยู่ที่อำเภอนายายอามห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร บริเวณที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลจะอยู่ที่หาดคุ้งวิมานช่วงกลางถึงช่วงเหนือเพราะมีหาดทรายสะอาดน้ำใส รวมทั้งร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ยังมีบริการรีสอร์ทและที่พักไม่มากเหมือนหาดเจ้าหลาวให้ความเป็นส่วนตัวไม่คึกคักมากนัก ส่วนหาดคุ้งวิมานช่วงเหนือและใต้ เป็นโขดหินเหมาะกับการตกปลาเลยทีเดียว
ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมานหรือชื่ออย่างเป็นทางการว่าถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนั้นเป็นถนนที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในภาคตะวันออกเลยที่เดียว เนื่องจากว่าเป็นถนนเลียบชายหาดของจังหวัดจันทบุรีที่ผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ และทั้งสองฝั่งถนนติดทะเลและภูเขาไม่ค่อยจะมีรีสอร์ทมาคั่นกลางตัวถนนโค้งไปตามแนวภูเขาและทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆตั้งหลายแห่งเช่น ปากแม่น้ำจันทบุรี หาดแหลมสน จุดชมวิวเนินนางพญา ฯลฯ ถนนเส้นนี้เป็น 1 ใน 10 เรียกได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวของ Dream destinations ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้แนะนำให้ลองมาเที่ยวกัน
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตเป็นถนน 2 เลนสวนกันมีระยะทางทั้งหมด 111 กิโลเมตรถนนบางส่วนก็จะเป็นทางหลวงเดิมและมีการสร้างเพิ่มเติมเพื่อที่จะเชื่อมถนนเข้าไว้ด้วยกัน โดยถนนเส้นนี้จัดสร้างโดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ครอบคลุมไปตั้งแต่ชลบุรี แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี ไปจนถึงจังหวัดตราด เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งในทะเลระดับสากลอย่างยั่งยืน(Scenic Route) และจะช่วยลดปริมาณรถในถนนสุขุมวิท ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนอกจากจะได้เป็นถนนที่เหมาะกับการขับรถเล่นชมวิวแล้ว ยังทั้งเหมาะที่จะมาปั่นจักรยานเล่นชมวิวลมพัดเย็นๆสบายๆเพราะมีเลนของจักรยานโดยเฉพาะที่บริเวณไหล่ทางทาสีแดงไว้ที่พื้นเห็นเด่นชัด
และสำหรับจุดที่สวยที่สุดของถนนเฉลิมบูรพาชลทิตจะอยู่ตรงชายหาดคุ้งวิมานตอนใต้ไปจนถึงเนินเขาเล็กๆที่มีชื่อว่าจุดชมวิวเนินนางพญา ส่วนด้านบนเนินเขาจะเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นถนนเลียบชายหาดที่อยู่ด้านล่าง จะเห็นเกาะเล็กๆที่อยู่ห่างจากฝั่งออกไปไกลๆ
ในด้านการเดินทางมายังหาดคุ้งวิมานนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยใช้ถนนสุขุมวิท(3) จนมาถึง กม.ที่ 301 ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 3399 และวิ่งตามถนนจนถึงวงเวียนรูปปลาโลมา ต่อมาให้ขับรถตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตรกว่าจะไปโผล่ตรงช่วงกลางของหาดคุ้งวิมานเลย หากต้องการไปหาดคุ้งวิมานเหนือให้เลี้ยวขวาหรือหากต้องการไปหาดคุ้งวิมานใต้ให้เลี้ยวซ้ายเลยครับ

ติดตามรายผลงานต่าง สถานที่เที่ยวอื่นๆในไทยได้ที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น